ประเด็นการประเมินผล
: การรักษามาตรฐานระยะเวลาการให้บริการ
ตัวชี้วัดที่ 9 ระดับความสำเร็จของร้อยละเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักในการรักษามาตรฐานระยะเวลาการให้บริการ
น้ำหนัก : ร้อยละ 3
วัตถุประสงค์ :
เพื่
อผลักดันให้สถาบันอุดมศึกษาพัฒนาคุณภาพการให้บริการประชาชนของสถาบันอุดมศึกษา
อย่างต่อเนื่อง สามารถพั ฒนาและปรับปรุงกระบวนงาน (Process) การให้บริการ
ด้วยรูปแบบหรือวิธีที่หลากหลาย สอดคล้องกับความต้องการและความคาดหวังของนักศึกษา
ประชาชนหรือผู้ใช้บริการได้รวมทั้ง เพื่อสร้างความไว้วางใจ ในคุ
ณภาพการบริการของ สถาบันอุดมศึกษาให้มากยิ่งขึ้น
คำอธิบาย :
รอบระยะเวลามาตรฐาน หมายถึง ระยะเวลาให้บริการที่สถาบันอุดมศึกษาลดได้
และ สามารถดําเนินการได้จริง ณ สิ้นปีงบประมาณ พ.ศ. 2552
กระบวนงานที่นํามาประเมินผลการปฏิบัติราชการในปีงบประมาณ พ.ศ. 2553
หมายถึง
1)
กระบวนงานที่สถาบันอุดมศึกษาได้ดําเนินการลดรอบระยะเวลาได้ตั้งแต่
ร้อยละ 30 ขึ้นไป ในช่วงปีงบประมาณ พ.ศ. 2547-2550 และ/หรือ
2)
กระบวนงานใหม่ที่สถาบันอุ ดมศึกษาไม่เคยแจ้งสํ านั กงาน ก.พ.ร. มาก่
อน
เนื่องจาก
-
มีการสํารวจกระบวนงานการให้บริการใหม่
-
มี การเปลี่ยนแปลงบทบาท ภารกิจหน้าที่ ของหน่วยงานใหม่ เป็นต้น และ/หรือ
3)
กระบวนที่สํานักงาน ก.พ.ร. กําหนด ดังนี้
(1)
การลงทะเบียนเรียน
(2)
การขอใบแสดงผลการศึกษา (Transcript)
(3)
การให้ทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา
(4)
การขอหนังสือรับรองการเป็นนักศึกษา
(5)
การอนุมัติโครงการกิจกรรมนักศึกษา
(6)
การขอหนังสือรับรองความประพฤติของนักศึ กษาหรื อการขอหนังสือรับรองการทํากิจกรรมของนักศึกษา
(7)
การขอทุนงานวิจัย
(8)
การอนุญาตจัดโครงการ/กิจกรรมภายในมหาวิทยาลัย
(9)
การออกหนังสือรับรองข้าราชการและ/หรือบุคลากร
(10)
การบริการเบิกจ่ายด้านการเงินและ/หรือสวัสดิ การแก่ข้าราชการและ/หรือบุคลากรของมหาวิทยาลัย
(11)
การใช้บริการห้องสมุด
(12)
การขออนุญาตใช้อาคาร สถานที่
ทั้งนี้
กระบวนงานที่คัดเลือกมาประเมินผลต้องเป็นกระบวนงานหลักที่สำาคัญ
และ/หรือมีผู้มารับบริการจํานวนมาก และ/หรือมีผู้ร้องเรียนจํานวนมาก
และ/หรือมี ผลกระทบต่อผู้รับบริการใน วงกว้าง เพื่อนํามาประเมินผลการปฏิบัติราชการในปีงบประมาณ
พ.ศ. 2553 อย่างน้อย 5 กระบวนงาน
ตารางและสูตรการคำนวนระดับคะแนน
จำนวนผู้รับบริการที่ได้รับบริการตามมาตรฐานเวลา x
100
--------------------------------------------------------------------
จำนวนผู้รับบริการทั้งหมดที่ได้รับบริการในแต่ละกระบวนงาน

โดยที่ :
W
หมายถึง น้ำหนักความสำคัญที่ให้กับแต่ละงานบริการ และผลรวมของน้ำหนักของทุกงานบริการเท่ากับ
1
C
หมายถึง คะแนนที่ได้จากการเทียบกับร้อยละของผู้รับบริการที่ได้รับบริการ
ตามรอบระยะเวลามาตรฐานเทียบกับจำนวนผู้รับบริการทั้งหมด
i
หมายถึง ลำดับที่ของบริการ ; 1, 2, ......, i
เกณฑ์การให้คะแนน


|