ตัวบ่งชี้ที่ 2.1 การจัดองค์กรเพื่อบริหารจัดการสำนัก

เกณฑ์มาตรฐาน


          1. มีคำอธิบายลักษณะงาน (Job Description) ทุกกลุ่มงาน/ฝ่าย

          2. มีคำอธิบายคุณสมบัติผู้ปฏิบัติงาน (Job Specification)
ทุกกลุ่มงาน/ฝ่าย

          3. มีเอกสารการมอบหมายงาน หัวหน้างานระดับกลุ่มงาน/ฝ่าย

          4. มีบุคลากรเพียงพอต่อปริมาณงานที่รับผิดชอบ

          5. บุคลากรมีความสามารถตรงตามลักษณะงานที่รับผิดชอบ

เกณฑ์การประเมิน

คะแนน 1
คะแนน 2
คะแนน 3
คะแนน 4
คะแนน 5
มีการดำเนินการ
1 ข้อ
มีการดำเนินการ
2 ข้อ
มีการดำเนินการ
3 ข้อ
มีการดำเนินการ
4 ข้อ
มีการดำเนินการ
5 ข้อ


ผลการดำเนินงาน

          1. สำนักส่งเสริมและบริการวิชาการ ได้จัดทำคู่มือการปฏิบัติงาน ที่อธิบายลักษณะงาน (Job Description) ของหน่วยงานภายใน และรวบรวมไว้เพื่อเผยแพร่ให้แก่บุคลากร และบุคคลทั่วไป สามารถนำไปใช้งานได้และนำไปปรังปรุงให้เกิดประโยชน์ต่อไ

          2. สำนักส่งเสริมและบริการวิชาการ ได้จัดทำวิเคราะห์ค่างาน เพื่ออธิบายคุณสมบัติผู้ปฏิบัติงาน (Job Specification) ของบุคลากรในหน่วยงานภายใน เพื่อให้บุคลากรสามารนำไปใช้ประกอบการขอเลื่อนตำแหน่งในอนาคต ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นการเตรียมการ และดำเนินงาน เนื่องจากมหาวิทยาลัยก็กำลังขับเคลื่นพันธกิจด้านนี้ให้บุคลากร มีความมั่นคงยิ่งขึ้นต่อไป

          3. สำนักส่งเสริมและบริการวิชาการ โดยอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ ได้มอบหมายภารกิจให้ ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมและบริการวิชาการ รองผู้อำนวยการ หัวหน้ากลุ่มงาน ประธานบัณฑิตศึกษา มีหน้าที่ในการดำเนินงานต่าง ๆ ตามพันธกิจของสำนักส่งเสริมและบริการและวิชาการ และสนับสนุนการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ

          4. สำนักส่งเสริมและบริการวิชาการ มีพันธกิจด้านการให้บริการ ซึ่งปัจจุบัน จากจำนวนนักศึกษาจำนวนมาก บุคลากร อาคาร สถานที่ ภายในมหาวิทยาลัยเพิ่มมากขึ้นทุกปี ทำให้บุคลากรในสำนักงานส่งเสริมและบริการวิชาการ มีภาระงานจำนวนมากขึ้น แต่จำนวนบุคลากร ยังมีไม่เพียงพอ ทำให้ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมและบริการวิชาการ ได้นำเทคโนโลยีต่าง ๆ เข้ามาช่วยในการปฏิบัติงาน ให้การทำงานได้อย่างรวดเร็ว ลดเวลา ทรัพยากร งบประมาณ ทำให้บุคลากร ทำงานได้อย่างเต็มความสามารถ ไม่หนักเกินไป

          5. สำนักส่งเสริมและบริการวิชาการ เป็นหน่วยงานที่สนับสนุนการดำเนินงานของมหาวิทยาลัย ไม่ว่าจะเป็นด้านการรับสมัครนักศึกษา แนะแนวการศึกษา การจัดตารางเรียนตารางสอน ประมวลผลการเรียนการสอน ประกาศผลการเรียนการสอน การให้บริการด้านห้องสมุด ห้องคอมพิวเตอร์ ส่งเสริมและสนับสนุนด้านการวิจัย และการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม ทำให้บุคลากร ต้องมีความสามารถที่หลากหลาย มีความรับผิดชอบ เสียสละ ซื่อสัตย์ มีความเคารพ และให้เกียรติกัน สามารถปฏิบัติงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ และขับเคลื่อนพันธกิจของสำนัก และของมหาวิทยาลัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

คะแนนประเมินตนเอง

ผลการดำเนินงาน
คะแนนประเมินตนเอง
5 ข้อ
5 คะแนน