ตัวชี้วัด |
รายละเอียด |
คะแนน |
Agenda |
หลักฐาน |
ผลการดำเนินงาน |
13.1 |
การวิจัยเกี่ยวกับการรับมือกับสภาพภูมิอากาศ |
27% |
2 |
จำแนกหมวดหมู่แบบ ASJC ของ Elsevier |
Scopus |
13.1.1 การดำเนินการด้านสภาพภูมิอากาศ: CiteScore (0.1) |
- การดำเนินการด้านสภาพภูมิอากาศ: การตีพิมพ์ในวารสารชั้นนำ |
- การดำเนินการด้านสภาพภูมิอากาศ: สิ่งพิมพ์ |
- การดำเนินการด้านสภาพภูมิอากาศ: % ของสิ่งพิมพ์ในวารสารชั้นนำ |
13.1.2 การดำเนินการด้านสภาพภูมิอากาศ: FWCI (0.1) |
- การดำเนินการด้านสภาพภูมิอากาศ: FWCI |
13.1.3 การดำเนินการด้านสภาพภูมิอากาศ: สิ่งพิมพ์ (0.07) |
- การดำเนินการด้านสภาพภูมิอากาศ: สิ่งพิมพ์ |
|
13.2 |
การใช้พลังงานคาร์บอนต่ำ |
27% |
|
- วัดปริมาณการใช้พลังงานคาร์บอนต่ำ (13.5%)
- สัดส่วนการใช้ไฟฟ้าจากแหล่งคาร์บอนต่ำ (13.5%) |
|
13.2.1 การติดตามพลังงานคาร์บอนต่ำ (0.135) |
- การติดตามพลังงานคาร์บอนต่ำ / 3 แต้ม |
TRUE FALSE เลือก: เต็ม/บางส่วน |
13.2.2 การใช้พลังงานคาร์บอนต่ำ (0.135) |
- การบริโภคพลังงานรวม |
................ |
- พลังงานทั้งหมดที่ใช้จากแหล่งคาร์บอนต่ำ |
................ |
- สัดส่วนการใช้ไฟฟ้าจากแหล่งคาร์บอนต่ำ |
................ |
|
13.3 |
มาตรการด้านการให้ความรู้เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม |
15
คะแนน/
23% |
|
- จัดทำโครงการหรือรณรงค์ด้านการศึกษาระดับท้องถิ่นเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (4.6%)
- การมีแผนปฏิบัติการด้านสภาพอากาศของมหาวิทยาลัยที่แบ่งปันกับรัฐบาลท้องถิ่นและกลุ่มชุมชน (4.6%)
- ทำงานร่วมกับรัฐบาลท้องถิ่นหรือระดับชาติเพื่อวางแผนรับมือกับภัยพิบัติจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศซึ่งอาจรวมถึงการอพยพของผู้คน (4.6%)
- แจ้งข้อมูลและสนับสนุนรัฐบาลเกี่ยวกับปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (4.6%)
- ร่วมมือกับองค์กรพัฒนาเอกชนด้านการปรับตัวต่อสภาพภูมิอากาศ (4.6%) |
|
13.3.1 โครงการการศึกษาท้องถิ่นด้านภูมิอากาศ (0.046) |
- มาตรการการศึกษาสิ่งแวดล้อม การศึกษาท้องถิ่น / 3 แต้ม |
TRUE FALSE ใช่/ไม่ใช่ |
13.3.2 แผนปฏิบัติการด้านสภาพภูมิอากาศที่แบ่งปัน (0.046) |
- มาตรการการศึกษาสิ่งแวดล้อม แผนปฏิบัติการด้านสภาพภูมิอากาศของมหาวิทยาลัย / 3 แต้ม |
TRUE FALSE ใช่/ไม่ใช่ |
13.3.3 การวางแผนร่วมกันเพื่อรับมือกับภัยพิบัติจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (0.046) |
- การวางแผนร่วมมือเพื่อรับมือกับภัยพิบัติจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ / 3 แต้ม |
TRUE FALSE เลือก: ท้องถิ่น / ภูมิภาค |
13.3.4 แจ้งข่าวและสนับสนุนภาครัฐ (0.046) |
- มาตรการการศึกษาสิ่งแวดล้อมให้ข้อมูลและสนับสนุน / 3 แต้ม |
TRUE FALSE ใช่/ไม่ใช่ |
13.3.5 การศึกษาสิ่งแวดล้อมร่วมมือกับองค์กรพัฒนาเอกชน (0.046) |
- มาตรการด้านการศึกษาสิ่งแวดล้อมร่วมมือ / 3 แต้ม |
TRUE FALSE ใช่/ไม่ใช่ |
|
13.4 |
การเป็นมหาวิทยาลัยที่เป็นกลางด้านคาร์บอน |
23% |
|
- ความมุ่งมั่นต่อความเป็นกลางทางคาร์บอน (11.5%)
- วันที่บรรลุผล (11.5%) |
|
13.4.1 มุ่งมั่นสู่มหาวิทยาลัยที่เป็นกลางทางคาร์บอน (0.115) |
ความมุ่งมั่นต่อมหาวิทยาลัยที่เป็นกลางทางคาร์บอน / 5 แต้ม |
TRUE FALSE เลือก: ขอบเขต 1 / ขอบเขต 1+2 / ขอบเขตทั้งหมด (ขอบเขต 3 บางส่วน) / ขอบเขตทั้งหมด (ขอบเขตเต็ม 3) |
13.4.2 คาร์บอนเป็นกลาง: บรรลุตามวันที่ (0.115) |
บรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนตามวันที่ / 4 แต้ม |
FALSE FALSE วันที่เป้าหมาย |