ตัวชี้วัด |
รายละเอียด |
คะแนน |
Agenda |
หลักฐาน |
ผลการดำเนินงาน |
2.1 |
การวิจัยเกี่ยวกับการขจัดความหิวโหย |
27% |
2 |
จำแนกหมวดหมู่แบบ ASJC ของ Elsevier |
Scopus |
2.1.1 ขจัดความหิวโหย: CiteScore (0.1) |
- Zero hunger: สิ่งพิมพ์ในวารสารชั้นนำ |
- ขจัดความหิวโหย: สิ่งพิมพ์ |
- Zero hunger: % ของสิ่งพิมพ์ในวารสารชั้นนำ |
2.1.2 ขจัดความหิวโหย: FWCI (0.1) |
- บรรณานุกรม ขจัดความหิวโหย: FWCI |
2.1.3 ขจัดความหิวโหย: สิ่งพิมพ์ (0.07) |
- บรรณานุกรม ขจัดความหิวโหย: สิ่งพิมพ์ |
|
2.2 |
การกำจัดของเสียในมหาวิทยาลัย |
15.40% |
|
- การติดตามขยะอาหารในมหาวิทยาลัย (7.7%)
- ขยะอาหารในมหาวิทยาลัยต่อคน (7.7%)
ตัวบ่งชี้แรกยืนยันว่ามหาวิทยาลัยวัดปริมาณขยะอาหารที่เกิดจากอาหารที่เสิร์ฟภายในสถาบันหรือไม่ สถาบันจะได้รับคะแนนสูงกว่าสำหรับตัวบ่งชี้แรกหากวัดปริมาณขยะอาหารทั่วทั้งมหาวิทยาลัย ตัวบ่งชี้ที่สองอิงจากข้อมูลปริมาณอาหารทั้งหมดที่ถูกทิ้งหรือทิ้งไว้โดยบริการจัดเลี้ยงทั้งหมดในมหาวิทยาลัย และประชากรในมหาวิทยาลัยเทียบเท่าเต็มเวลาในปีการศึกษา 2021 อย่างไรก็ตาม ค่าเหล่านี้จะถูกให้คะแนนเฉพาะในกรณีที่มหาวิทยาลัยระบุว่ากำลังวัดปริมาณขยะอาหาร
หลักฐานสำหรับตัวบ่งชี้เหล่านี้ได้รับโดยตรงจากมหาวิทยาลัยและได้รับการทำให้เป็นมาตรฐานแล้ว |
|
2.2.1 การติดตามขยะอาหารในมหาวิทยาลัย (0.077) |
- การติดตามขยะอาหารในมหาวิทยาลัย / 3 แต้ม |
TRUE FALSE
เลือก: เต็ม/บางส่วน |
2.2.2 ขยะอาหารในมหาวิทยาลัย ขยะอาหารทั้งหมด ประชากรในมหาวิทยาลัย (0.077) |
- ขยะอาหารรวม |
............ |
- ประชากรในมหาวิทยาลัย |
............ |
- ขยะอาหารต่อคน |
............ |
|
2.3 |
ความหิวโหยของนักศึกษา |
12 คะแนน/
19.20% |
|
- โครงการแก้ปัญหาความไม่มั่นคงด้านอาหารของนักเรียน (4.8%)
- การแทรกแซงเพื่อกำหนดเป้าหมายความหิวโหยในหมู่นักศึกษาและเจ้าหน้าที่ เช่น การให้การเข้าถึงธนาคารอาหาร (4.8%)
- ทางเลือกอาหารที่ยั่งยืนสำหรับทุกคนในมหาวิทยาลัย รวมถึงอาหารมังสวิรัติและอาหารวีแกน (4.8%)
- ทางเลือกอาหารเพื่อสุขภาพและราคาไม่แพงสำหรับทุกคนในมหาวิทยาลัย (4.8%)
มหาวิทยาลัยมีความรับผิดชอบในการทำให้แน่ใจว่า นักศึกษาของตนสามารถเข้าถึงอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการและราคาไม่แพงได้ หลักฐานดังกล่าวจัดทำขึ้นโดยตรงจากมหาวิทยาลัย ประเมินและให้คะแนนโดยTHEและไม่ได้ปรับให้เป็นมาตรฐาน |
|
2.3.1 ความไม่มั่นคงทางอาหารและความหิวโหยของนักเรียน (0.048) |
- โครงการแก้ปัญหาความหิวโหยของนักเรียนเกี่ยวกับความไม่มั่นคงด้านอาหาร / 3 แต้ม |
TRUE FALSE ใช่/ไม่ใช่ |
2.3.2 การแทรกแซงปัญหาความหิวโหยของนักเรียนและเจ้าหน้าที่ (0.048) |
- การแทรกแซงความหิวโหยของนักเรียนมุ่งเป้าไปที่ความหิวโหยในหมู่นักเรียน / 3 แต้ม |
TRUE FALSE ใช่/ไม่ใช่ |
2.3.3 ทางเลือกอาหารที่ยั่งยืนในมหาวิทยาลัย (0.048) |
- ทางเลือกอาหารที่ยั่งยืนในมหาวิทยาลัย / 3 แต้ม |
TRUE FALSE
เลือก: ร้านอาหารทั้งหมด / ร้านอาหารที่เลือก |
2.3.4 ทางเลือกอาหารเพื่อสุขภาพและราคาไม่แพง (0.048) |
- ทางเลือกอาหารเพื่อสุขภาพและราคาไม่แพง / 3 แต้ม |
TRUE FALSE
เลือก: ร้านอาหารทั้งหมด / ร้านอาหารที่เลือก |
|
2.4 |
ผู้สำเร็จการศึกษาด้านการเกษตรและการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ |
19.20% |
|
ตัวชี้วัดนี้ใช้วัดสัดส่วนของบัณฑิตที่ได้รับปริญญาที่เกี่ยวข้องกับความยั่งยืน ของอาหารในหลักสูตรเกษตรกรรมหรือการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ จากจำนวนบัณฑิตทั้งหมดของสถาบัน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อวัดว่ามหาวิทยาลัยสอนเรื่องความยั่งยืนของอาหารในหลักสูตรเกษตรกรรม และการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำระดับปริญญาตรีและปริญญาโทหรือไม่ |
|
2.4.1 สัดส่วนผู้สำเร็จการศึกษาสาขาเกษตรศาสตร์และการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ (0.192) |
- จำนวนผู้สำเร็จการศึกษา |
............ |
- จำนวนผู้สำเร็จการศึกษาจากหลักสูตรเกษตรศาสตร์ที่เกี่ยวข้อง |
............ |
- เปอร์เซ็นต์ผู้สำเร็จการศึกษาด้านการเกษตร |
............ |
|
2.5 |
ความหิวโหยแห่งชาติ |
12
คะแนน/
19.20% |
|
- มอบความรู้ ทักษะ หรือเทคโนโลยีด้านความมั่นคงทางอาหารและการเกษตร และการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำที่ยั่งยืนแก่เกษตรกรและผู้ผลิตอาหารในท้องถิ่น (4.8%)
- กิจกรรมเชื่อมโยงและถ่ายทอดความรู้ระหว่างเกษตรกรและผู้ผลิตอาหารท้องถิ่น (4.8%)
- การเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกของมหาวิทยาลัยสำหรับเกษตรกร และผู้ผลิตอาหารในท้องถิ่นเพื่อปรับปรุงแนวทางการทำฟาร์มแบบยั่งยืน (4.8%)
- ให้ความสำคัญกับการจัดซื้อผลิตภัณฑ์จากแหล่งผลิตในท้องถิ่นที่ยั่งยืน (4.8%)
ตัวบ่งชี้เหล่านี้วัดความพยายามของมหาวิทยาลัยในการแก้ไขปัญหาความหิวโหยในระดับชาติ ความหิวโหยหมายถึงการขาดแคลนอาหารอย่างรุนแรง ทำให้เกิดความทุกข์ทรมานหรือเสียชีวิต |
|
2.5.1 การเข้าถึงความรู้ด้านความมั่นคงทางอาหาร (0.048) |
- การเข้าถึงความรู้ด้านความมั่นคงทางอาหาร / 3 แต้ม |
TRUE FALSE
เลือก: ฟรี / จ่ายเงิน |
2.5.2 กิจกรรมสำหรับเกษตรกรและผู้ผลิตอาหารท้องถิ่น (0.048) |
- กิจกรรมสำหรับเกษตรกรและผู้ผลิตอาหารในท้องถิ่น / 3 แต้ม |
TRUE FALSE
เลือก: ฟรี / จ่ายเงิน |
2.5.3 การเข้าถึงเกษตรกรและผู้ผลิตอาหารในท้องถิ่นของมหาวิทยาลัย (0.048) |
- การเข้าถึงเกษตรกรและผู้ผลิตอาหารในท้องถิ่นจากมหาวิทยาลัย / 3 แต้ม |
TRUE FALSE
เลือก: ฟรี / จ่ายเงิน |
2.5.4 การซื้ออาหารที่ยั่งยืน (0.048) |
- ความหิวโหยของชาติให้ความสำคัญกับการซื้อผลิตภัณฑ์จากแหล่งในท้องถิ่น / 3 แต้ม |
TRUE FALSE ใช่/ไม่ใช่ |