หน้าแรก

วาระการพัฒนา

กรณีศึกษา

กฎและระเบียบ

รายงานประจำปี

เป้าหมายการพัฒนา

 
 

 

 

 

ตัวชี้วัด

รายละเอียด

คะแนน

Agenda

หลักฐาน

ผลการดำเนินงาน

5.1

การวิจัยเกี่ยวกับความเท่าเทียมทางเพศ

27%

2

จำแนกหมวดหมู่แบบ ASJC ของ Elsevier

Scopus

5.1.1 สัดส่วนการวิจัยที่มีผู้เขียนเป็นผู้หญิง (0.1) - สัดส่วนการวิจัยที่มีผู้เขียนเป็นผู้หญิง
5.1.2 ความเท่าเทียมทางเพศ: CiteScore (0.1) - ความเท่าเทียมทางเพศ: การตีพิมพ์ในวารสารชั้นนำ
- ความเท่าเทียมทางเพศ: สิ่งพิมพ์
- ความเท่าเทียมทางเพศ: % ของสิ่งพิมพ์ในวารสารชั้นนำ
5.1.3 ความเท่าเทียมทางเพศ: สิ่งพิมพ์ (0.07) - ความเท่าเทียมทางเพศ: สิ่งพิมพ์
 

5.2

อัตราส่วนนักศึกษาหญิงคนแรกของครอบครัว

15.40%

3

จำนวนนักศึกษาหญิงคนแรกของครอบครัว หารด้วย จำนวนนักศึกษาหญิงทั้งหมด

 

5.2.1 สัดส่วนผู้หญิงรุ่นแรก (0.154) - จำนวนสตรีที่เริ่มเรียนปริญญาตรี .............
- จำนวนสตรีรุ่นแรกที่เข้าศึกษา .............
- เปอร์เซ็นต์นักเรียนหญิงรุ่นที่ 1 .............
 

5.3

นโยบายการเข้าถึงการศึกษาหรือโอกาสของนักศึกษาหญิง

13
คะแนน/
15.40%

1

- วัดและติดตามอัตราการสมัครและอัตราการตอบรับหรือเข้าเรียนของผู้หญิงอย่างเป็นระบบ (1.6%)
- นโยบายเกี่ยวกับอัตราการสมัคร การรับเข้าเรียน การเข้าเรียน และการเข้าร่วมของนักศึกษาหญิง (4.6%)
- การจัดทำโครงการการเข้าถึงสตรีที่เหมาะสม เช่น การให้คำปรึกษา (4.6%)
- ส่งเสริมการสมัครในพื้นที่ที่ผู้หญิงไม่ได้รับการเป็นตัวแทนเพียงพอ (4.6%)

 

5.3.1 มาตรการติดตามการเข้าถึง (0.016) - ติดตามมาตรการการเข้าถึงของนักศึกษา / 3 แต้ม TRUE FALSE ใช่/ไม่ใช่
5.3.2 นโยบายการสมัครและการเข้าศึกษาของสตรี (0.046) - มาตรการการเข้าถึงของนักศึกษา นโยบายการสมัครของผู้หญิง / 4 แต้ม TRUE TRUE ใช่/ไม่ใช่
5.3.3 โครงการการเข้าถึงของสตรี (0.046) - โครงการการเข้าถึงสำหรับสตรี / 3 แต้ม TRUE FALSE เลือก: การให้คำปรึกษา / ทุนการศึกษา / การสนับสนุนที่ตรงเป้าหมายอื่น ๆ
5.3.4 การสมัครของสตรีในวิชาที่ไม่ได้รับการเป็นตัวแทน (0.046) - การสมัครของผู้หญิงในวิชาที่ไม่ได้รับการเป็นตัวแทน / 3 แต้ม TRUE FALSE เลือก: ผ่านการเข้าถึงมหาวิทยาลัย | ผ่านความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยอื่นๆ และ/หรือกลุ่มชุมชน และ/หรือรัฐบาล และ/หรือองค์กรพัฒนาเอกชน ในการรณรงค์ระดับภูมิภาคหรือระดับชาติ
 

5.4

อัตราส่วนบุคลากรสายวิชาการหญิงระดับสูง

15.40%

1

จำนวนผู้หญิงในตำแหน่งระดับสูง หารด้วยจำนวนตำแหน่งระดับสูงทั้งหมดในมหาวิทยาลัย ตำแหน่งระดับสูง อาจรวมถึงตำแหน่งศาสตราจารย์ ตำแหน่งคณบดี และตำแหน่งผู้นำมหาวิทยาลัยระดับสูง หมวดหมู่นี้ไม่รวมตำแหน่งกิตติมศักดิ์ ข้อมูลทั้งหมดให้ไว้เป็นข้อมูลเทียบเท่าแบบเต็มเวลา

 

5.4.1 สัดส่วนนักวิชาการหญิงอาวุโส (0.154) - จำนวนคณาจารย์สายวิชาการอาวุโส .............
- จำนวนบุคลากรสายวิชาการหญิงชั้นสูง .............
- ร้อยละของนักวิชาการหญิงชั้นสูง .............
 

5.5

อัตราส่วนบัณฑิตหญิงต่อบัณฑิตทั้งหมด

11.50%

3

จำนวนสตรีที่ได้รับปริญญา หารด้วยจำนวนนักศึกษาทั้งหมดที่ได้รับปริญญา ข้อมูลดังกล่าวแสดงเป็นจำนวนหัวเรื่องและถ่วงน้ำหนักตามรายวิชาโดยพิจารณาจาก 3 สาขาวิชาหลัก ได้แก่ วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์ การแพทย์ และศิลปศาสตร์ มนุษยศาสตร์ และสังคมศาสตร์

 

5.5.1 สัดส่วนผู้ได้รับวุฒิปริญญาเพศหญิง (0.115) - จำนวนผู้สำเร็จการศึกษาด้าน STEM .............
- จำนวนผู้สำเร็จการศึกษาสาขาแพทยศาสตร์ .............
- จำนวนผู้สำเร็จการศึกษาสาขาศิลปศาสตร์ มนุษยศาสตร์ และสังคมศาสตร์ .............
- จำนวนผู้หญิงที่จบสาขา STEM .............
- จำนวนสตรีที่สำเร็จการศึกษาด้านการแพทย์ .............
- จำนวนบัณฑิตหญิงสาขาศิลปศาสตร์ มนุษยศาสตร์ และสังคมศาสตร์ .............
- เปอร์เซ็นต์ของผู้หญิงที่สำเร็จการศึกษาสาขา STEM .............
- เปอร์เซ็นต์ผู้สำเร็จการศึกษาแพทย์หญิง .............
- เปอร์เซ็นต์ของบัณฑิตหญิงสาขาศิลปศาสตร์ มนุษยศาสตร์ และสังคมศาสตร์ .............
 

5.6

นโยบายส่งเสริมความก้าวหน้าของผู้หญิง

28
คะแนน/
15.30%

1

- นโยบายไม่เลือกปฏิบัติต่อสตรี (1.95%)
- นโยบายไม่เลือกปฏิบัติต่อบุคคลข้ามเพศ (1.95%)
- นโยบายการคลอดบุตรและการเป็นพ่อที่สนับสนุนการมีส่วนร่วมของสตรี (1.9%)
- สถานรับเลี้ยงเด็กที่เข้าถึงได้สำหรับนักเรียน (1.9%)
- สถานรับเลี้ยงเด็กที่สามารถเข้าถึงได้สำหรับพนักงาน (1.9%)
- โครงการพี่เลี้ยงสตรีซึ่งมีนักศึกษาเข้าร่วมอย่างน้อยร้อยละ 10 (1.9%)
- ติดตามอัตราการสำเร็จการศึกษาของผู้หญิงเมื่อเทียบกับผู้ชาย และมีแผนงานที่จะปิดช่องว่าง (1.9%)
- นโยบายคุ้มครองผู้รายงานการเลือกปฏิบัติ (1.9%)

 

5.6.1 นโยบายไม่เลือกปฏิบัติต่อสตรี (0.0195) - มาตรการความก้าวหน้าสตรี การไม่เลือกปฏิบัติสตรี / 4 แต้ม TRUE TRUE ใช่/ไม่ใช่
5.6.2 นโยบายไม่เลือกปฏิบัติต่อบุคคลข้ามเพศ (0.0195) - มาตรการความก้าวหน้าของผู้หญิง การไม่เลือกปฏิบัติ กะเทย / 4 แต้ม TRUE TRUE ใช่/ไม่ใช่
5.6.3 นโยบายการคลอดบุตรและการเป็นพ่อ (0.019) - การวัดความก้าวหน้าของสตรี ความเป็นแม่ ความเป็นพ่อ / 4 แต้ม TRUE TRUE ใช่/ไม่ใช่
5.6.4 สถานรับเลี้ยงเด็กสำหรับนักเรียน (0.019) - สถานรับเลี้ยงเด็กสำหรับนักเรียน / 3 แต้ม TRUE FALSE เลือก: ฟรี / จ่ายเงิน
5.6.5 สถานรับเลี้ยงเด็กสำหรับบุคลากรและคณาจารย์ (0.019) - สิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการดูแลเด็กสำหรับเจ้าหน้าที่และคณาจารย์ / 3 แต้ม TRUE FALSE เลือก: ฟรี / จ่ายเงิน
5.6.6 โครงการอบรมให้ความรู้สตรี (0.019) - มาตรการพัฒนาสตรี โครงการพี่เลี้ยงสตรี / 3 แต้ม TRUE FALSE ใช่/ไม่ใช่
5.6.7 ติดตามอัตราการสำเร็จการศึกษาของสตรี (0.019) - มาตรการความก้าวหน้าของสตรี ติดตามโครงการการให้คำปรึกษาสตรี / 3 แต้ม TRUE FALSE ใช่/ไม่ใช่
5.6.8 นโยบายคุ้มครองผู้รายงานการเลือกปฏิบัติ (0.019) - มาตรการความก้าวหน้าของสตรีปกป้องการรายงานการเลือกปฏิบัติ / 4 แต้ม TRUE FALSE ใช่/ไม่ใช่

(+66) - 045 - 643 -600 - 5
มรภ.ศรีสะเกษ 319 ถนนไทยพันทา
ต.โพธิ์ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ 33000
webmaster@sskru.ac.th

หน้าแรก 
วาระการพัฒนา 
กรณีศึกษา 
กฎและระเบียบ 
รายงานประจำปี 
เป้าหมายการพัฒนา 
หน่วยงานพัฒนา

 

..:: SSKRU SDGs 2024 ::..