ตัวชี้วัด |
รายละเอียด |
คะแนน |
Agenda |
หลักฐาน |
ผลการดำเนินงาน |
5.1 |
การวิจัยเกี่ยวกับความเท่าเทียมทางเพศ |
27% |
2 |
จำแนกหมวดหมู่แบบ ASJC ของ Elsevier |
Scopus |
5.1.1 สัดส่วนการวิจัยที่มีผู้เขียนเป็นผู้หญิง (0.1) |
- สัดส่วนการวิจัยที่มีผู้เขียนเป็นผู้หญิง |
5.1.2 ความเท่าเทียมทางเพศ: CiteScore (0.1) |
- ความเท่าเทียมทางเพศ: การตีพิมพ์ในวารสารชั้นนำ |
- ความเท่าเทียมทางเพศ: สิ่งพิมพ์ |
- ความเท่าเทียมทางเพศ: % ของสิ่งพิมพ์ในวารสารชั้นนำ |
5.1.3 ความเท่าเทียมทางเพศ: สิ่งพิมพ์ (0.07) |
- ความเท่าเทียมทางเพศ: สิ่งพิมพ์ |
|
5.2 |
อัตราส่วนนักศึกษาหญิงคนแรกของครอบครัว |
15.40% |
3 |
จำนวนนักศึกษาหญิงคนแรกของครอบครัว หารด้วย จำนวนนักศึกษาหญิงทั้งหมด |
|
5.2.1 สัดส่วนผู้หญิงรุ่นแรก (0.154) |
- จำนวนสตรีที่เริ่มเรียนปริญญาตรี |
............. |
- จำนวนสตรีรุ่นแรกที่เข้าศึกษา |
............. |
- เปอร์เซ็นต์นักเรียนหญิงรุ่นที่ 1 |
............. |
|
5.3 |
นโยบายการเข้าถึงการศึกษาหรือโอกาสของนักศึกษาหญิง |
13
คะแนน/
15.40% |
1 |
- วัดและติดตามอัตราการสมัครและอัตราการตอบรับหรือเข้าเรียนของผู้หญิงอย่างเป็นระบบ (1.6%)
- นโยบายเกี่ยวกับอัตราการสมัคร การรับเข้าเรียน การเข้าเรียน และการเข้าร่วมของนักศึกษาหญิง (4.6%)
- การจัดทำโครงการการเข้าถึงสตรีที่เหมาะสม เช่น การให้คำปรึกษา (4.6%)
- ส่งเสริมการสมัครในพื้นที่ที่ผู้หญิงไม่ได้รับการเป็นตัวแทนเพียงพอ (4.6%) |
|
5.3.1 มาตรการติดตามการเข้าถึง (0.016) |
- ติดตามมาตรการการเข้าถึงของนักศึกษา / 3 แต้ม |
TRUE FALSE ใช่/ไม่ใช่ |
5.3.2 นโยบายการสมัครและการเข้าศึกษาของสตรี (0.046) |
- มาตรการการเข้าถึงของนักศึกษา นโยบายการสมัครของผู้หญิง / 4 แต้ม |
TRUE TRUE ใช่/ไม่ใช่ |
5.3.3 โครงการการเข้าถึงของสตรี (0.046) |
- โครงการการเข้าถึงสำหรับสตรี / 3 แต้ม |
TRUE FALSE เลือก: การให้คำปรึกษา / ทุนการศึกษา / การสนับสนุนที่ตรงเป้าหมายอื่น ๆ |
5.3.4 การสมัครของสตรีในวิชาที่ไม่ได้รับการเป็นตัวแทน (0.046) |
- การสมัครของผู้หญิงในวิชาที่ไม่ได้รับการเป็นตัวแทน / 3 แต้ม |
TRUE FALSE เลือก: ผ่านการเข้าถึงมหาวิทยาลัย | ผ่านความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยอื่นๆ และ/หรือกลุ่มชุมชน และ/หรือรัฐบาล และ/หรือองค์กรพัฒนาเอกชน ในการรณรงค์ระดับภูมิภาคหรือระดับชาติ |
|
5.4 |
อัตราส่วนบุคลากรสายวิชาการหญิงระดับสูง |
15.40% |
1 |
จำนวนผู้หญิงในตำแหน่งระดับสูง หารด้วยจำนวนตำแหน่งระดับสูงทั้งหมดในมหาวิทยาลัย ตำแหน่งระดับสูง อาจรวมถึงตำแหน่งศาสตราจารย์ ตำแหน่งคณบดี และตำแหน่งผู้นำมหาวิทยาลัยระดับสูง หมวดหมู่นี้ไม่รวมตำแหน่งกิตติมศักดิ์ ข้อมูลทั้งหมดให้ไว้เป็นข้อมูลเทียบเท่าแบบเต็มเวลา |
|
5.4.1 สัดส่วนนักวิชาการหญิงอาวุโส (0.154) |
- จำนวนคณาจารย์สายวิชาการอาวุโส |
............. |
- จำนวนบุคลากรสายวิชาการหญิงชั้นสูง |
............. |
- ร้อยละของนักวิชาการหญิงชั้นสูง |
............. |
|
5.5 |
อัตราส่วนบัณฑิตหญิงต่อบัณฑิตทั้งหมด |
11.50% |
3 |
จำนวนสตรีที่ได้รับปริญญา หารด้วยจำนวนนักศึกษาทั้งหมดที่ได้รับปริญญา ข้อมูลดังกล่าวแสดงเป็นจำนวนหัวเรื่องและถ่วงน้ำหนักตามรายวิชาโดยพิจารณาจาก 3 สาขาวิชาหลัก ได้แก่ วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์ การแพทย์ และศิลปศาสตร์ มนุษยศาสตร์ และสังคมศาสตร์ |
|
5.5.1 สัดส่วนผู้ได้รับวุฒิปริญญาเพศหญิง (0.115) |
- จำนวนผู้สำเร็จการศึกษาด้าน STEM |
............. |
- จำนวนผู้สำเร็จการศึกษาสาขาแพทยศาสตร์ |
............. |
- จำนวนผู้สำเร็จการศึกษาสาขาศิลปศาสตร์ มนุษยศาสตร์ และสังคมศาสตร์ |
............. |
- จำนวนผู้หญิงที่จบสาขา STEM |
............. |
- จำนวนสตรีที่สำเร็จการศึกษาด้านการแพทย์ |
............. |
- จำนวนบัณฑิตหญิงสาขาศิลปศาสตร์ มนุษยศาสตร์ และสังคมศาสตร์ |
............. |
- เปอร์เซ็นต์ของผู้หญิงที่สำเร็จการศึกษาสาขา STEM |
............. |
- เปอร์เซ็นต์ผู้สำเร็จการศึกษาแพทย์หญิง |
............. |
- เปอร์เซ็นต์ของบัณฑิตหญิงสาขาศิลปศาสตร์ มนุษยศาสตร์ และสังคมศาสตร์ |
............. |
|
5.6 |
นโยบายส่งเสริมความก้าวหน้าของผู้หญิง |
28
คะแนน/
15.30% |
1 |
- นโยบายไม่เลือกปฏิบัติต่อสตรี (1.95%)
- นโยบายไม่เลือกปฏิบัติต่อบุคคลข้ามเพศ (1.95%)
- นโยบายการคลอดบุตรและการเป็นพ่อที่สนับสนุนการมีส่วนร่วมของสตรี (1.9%)
- สถานรับเลี้ยงเด็กที่เข้าถึงได้สำหรับนักเรียน (1.9%)
- สถานรับเลี้ยงเด็กที่สามารถเข้าถึงได้สำหรับพนักงาน (1.9%)
- โครงการพี่เลี้ยงสตรีซึ่งมีนักศึกษาเข้าร่วมอย่างน้อยร้อยละ 10 (1.9%)
- ติดตามอัตราการสำเร็จการศึกษาของผู้หญิงเมื่อเทียบกับผู้ชาย และมีแผนงานที่จะปิดช่องว่าง (1.9%)
- นโยบายคุ้มครองผู้รายงานการเลือกปฏิบัติ (1.9%) |
|
5.6.1 นโยบายไม่เลือกปฏิบัติต่อสตรี (0.0195) |
- มาตรการความก้าวหน้าสตรี การไม่เลือกปฏิบัติสตรี / 4 แต้ม |
TRUE TRUE ใช่/ไม่ใช่ |
5.6.2 นโยบายไม่เลือกปฏิบัติต่อบุคคลข้ามเพศ (0.0195) |
- มาตรการความก้าวหน้าของผู้หญิง การไม่เลือกปฏิบัติ กะเทย / 4 แต้ม |
TRUE TRUE ใช่/ไม่ใช่ |
5.6.3 นโยบายการคลอดบุตรและการเป็นพ่อ (0.019) |
- การวัดความก้าวหน้าของสตรี ความเป็นแม่ ความเป็นพ่อ / 4 แต้ม |
TRUE TRUE ใช่/ไม่ใช่ |
5.6.4 สถานรับเลี้ยงเด็กสำหรับนักเรียน (0.019) |
- สถานรับเลี้ยงเด็กสำหรับนักเรียน / 3 แต้ม |
TRUE FALSE เลือก: ฟรี / จ่ายเงิน |
5.6.5 สถานรับเลี้ยงเด็กสำหรับบุคลากรและคณาจารย์ (0.019) |
- สิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการดูแลเด็กสำหรับเจ้าหน้าที่และคณาจารย์ / 3 แต้ม |
TRUE FALSE เลือก: ฟรี / จ่ายเงิน |
5.6.6 โครงการอบรมให้ความรู้สตรี (0.019) |
- มาตรการพัฒนาสตรี โครงการพี่เลี้ยงสตรี / 3 แต้ม |
TRUE FALSE ใช่/ไม่ใช่ |
5.6.7 ติดตามอัตราการสำเร็จการศึกษาของสตรี (0.019) |
- มาตรการความก้าวหน้าของสตรี ติดตามโครงการการให้คำปรึกษาสตรี / 3 แต้ม |
TRUE FALSE ใช่/ไม่ใช่ |
5.6.8 นโยบายคุ้มครองผู้รายงานการเลือกปฏิบัติ (0.019) |
- มาตรการความก้าวหน้าของสตรีปกป้องการรายงานการเลือกปฏิบัติ / 4 แต้ม |
TRUE FALSE ใช่/ไม่ใช่ |