ตัวชี้วัด |
รายละเอียด |
คะแนน |
Agenda |
หลักฐาน |
ผลการดำเนินงาน |
15.1 |
การวิจัยเกี่ยวกับการใช้ประโยชน์จากระบบนิเวศทางบก |
27% |
2 |
จำแนกหมวดหมู่แบบ ASJC ของ Elsevier |
Scopus |
15.1.1 ชีวิตบนบก: CiteScore (0.1) |
- ชีวิตบนผืนดิน: สิ่งพิมพ์ในวารสารชั้นนำ |
- ชีวิตบนผืนดิน: สิ่งพิมพ์ |
- ชีวิตบนบก: % สิ่งพิมพ์ในวารสารชั้นนำ |
15.1.2 ชีวิตบนบก: FWCI (0.1) |
- ชีวิตบนบก: FWCI |
15.1.3 ชีวิตบนผืนดิน: สิ่งพิมพ์ (0.07) |
- ชีวิตบนผืนดิน: สิ่งพิมพ์ |
|
15.2 |
การสนับสนุนระบบนิเวศทางบกผ่านการศึกษา |
16
คะแนน/
23% |
|
- สนับสนุนหรือจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์และการใช้ที่ดินอย่างยั่งยืน (4.6%)
- นโยบายเพื่อให้แน่ใจว่าอาหารในมหาวิทยาลัยได้รับการเพาะปลูกอย่างยั่งยืน (4.6%)
- รักษาและขยายระบบนิเวศที่มีอยู่และความหลากหลายทางชีวภาพ (4.6%)
- โครงการการศึกษาด้านระบบนิเวศสำหรับชุมชนท้องถิ่นหรือระดับชาติ (4.6%)
- โครงการด้านการศึกษาหรือการเผยแพร่ข้อมูลด้านการจัดการที่ดินเพื่อการเกษตรและการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (4.6%) |
|
15.2.1 กิจกรรมเกี่ยวกับการใช้ที่ดินอย่างยั่งยืน (0.046) |
- สนับสนุนระบบนิเวศทางดินผ่านกิจกรรมการศึกษาที่ส่งเสริมการอนุรักษ์ดิน / 3 แต้ม |
TRUE FALSE ใช่/ไม่ใช่ |
15.2.2 อาหารที่ปลูกแบบยั่งยืนในมหาวิทยาลัย (0.046) |
- สนับสนุนระบบนิเวศทางดินผ่านนโยบายการศึกษาอาหารที่ปลูกอย่างยั่งยืน / 4 แต้ม |
TRUE FALSE ใช่/ไม่ใช่ |
15.2.3 รักษาและขยายความหลากหลายทางชีวภาพของระบบนิเวศปัจจุบัน (0.046) |
- สนับสนุนระบบนิเวศทางบกผ่านการศึกษา รักษาระบบนิเวศที่มีอยู่ พืช สัตว์ / 3 แต้ม |
TRUE FALSE ใช่/ไม่ใช่ |
15.2.4 โครงการการศึกษาด้านระบบนิเวศ (0.046) |
- หลักสูตรการศึกษาด้านระบบนิเวศ / 3 แต้ม |
TRUE FALSE เลือก: ฟรี / จ่ายเงิน |
15.2.5 การจัดการที่ดินเพื่อการเกษตรและการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (การประชาสัมพันธ์ทางการศึกษา) (0.046) |
- การจัดการที่ดินเพื่อการเกษตรและการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน การส่งเสริมการศึกษา / 3 แต้ม |
TRUE FALSE เลือก: ฟรี / จ่ายเงิน |
|
15.3 |
การสนับสนุนระบบนิเวศทางบกผ่านการกระทำ |
18
คะแนน/
27% |
|
- นโยบายการอนุรักษ์ ฟื้นฟู และใช้ทรัพยากรดินที่เกี่ยวข้องกับมหาวิทยาลัยอย่างยั่งยืน (5.4%)
- นโยบายระบุ ติดตาม และปกป้องสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ที่ได้รับผลกระทบจากการดำเนินงานของมหาวิทยาลัย (5.4%)
- รวมความหลากหลายทางชีวภาพในท้องถิ่นไว้ในกระบวนการวางแผนและพัฒนาใดๆ เช่น การก่อสร้างอาคารใหม่ (5.4%)
- นโยบายลดผลกระทบจากสิ่งมีชีวิตต่างถิ่นต่อมหาวิทยาลัย (5.4%)
- ร่วมมือกับชุมชนท้องถิ่นเพื่อรักษาระบบนิเวศที่ดินร่วมกัน (5.4%) |
|
15.3.1 การใช้ที่ดินอย่างยั่งยืน การอนุรักษ์และการฟื้นฟูที่ดิน (นโยบาย) (0.054) |
- การสนับสนุนระบบนิเวศทางบกผ่านนโยบายการดำเนินการอนุรักษ์ระบบนิเวศทางบก / 4 แต้ม |
TRUE TRUE ใช่/ไม่ใช่ |
15.3.2 การติดตาม IUCN และสิ่งมีชีวิตอนุรักษ์อื่น ๆ (นโยบาย) (0.054) |
- สนับสนุนระบบนิเวศทางบกผ่านนโยบายการดำเนินการเพื่อปกป้องสัตว์ที่อยู่ในบัญชีแดงของ IUCN / 4 แต้ม |
TRUE TRUE ใช่/ไม่ใช่ |
15.3.3 ความหลากหลายทางชีวภาพในท้องถิ่นรวมอยู่ในแผนงานและการพัฒนา (0.054) |
- สนับสนุนระบบนิเวศทางบกผ่านนโยบายการดำเนินการความหลากหลายทางชีวภาพ ในท้องถิ่นรวมอยู่ในกระบวนการวางแผน / 3 แต้ม |
TRUE TRUE ใช่/ไม่ใช่ |
15.3.4 การลดผลกระทบจากสิ่งมีชีวิตต่างถิ่น (นโยบาย) (0.054) |
- สนับสนุนระบบนิเวศทางบกผ่านนโยบายการดำเนินการลดผลกระทบจากสายพันธุ์ต่างถิ่น / 4 แต้ม |
TRUE TRUE ใช่/ไม่ใช่ |
15.3.5 ความร่วมมือเพื่อระบบนิเวศที่ดินร่วมกัน (0.054) |
- สนับสนุนระบบนิเวศทางบกผ่านความร่วมมือในการดำเนินการเพื่อรักษาระบบนิเวศทางบกร่วมกัน / 3 แต้ม |
TRUE TRUE ใช่/ไม่ใช่ |
|
15.4 |
การกำจัดขยะที่คลอบคลุมถึงขยะอันตราย |
11
คะแนน/
23% |
|
- มาตรฐานคุณภาพน้ำและแนวทางปฏิบัติในการปล่อยน้ำทิ้ง (7.7%)
- นโยบายลดขยะพลาสติกในมหาวิทยาลัย (7.65%)
- นโยบายการกำจัดขยะอันตราย (7.65%) |
|
15.4.1 แนวทางและมาตรฐานการปล่อยน้ำ (0.077) |
- มาตรฐานคุณภาพน้ำสำหรับการกำจัดของเสียที่ไวต่อดิน / 3 แต้ม |
TRUE FALSE ใช่/ไม่ใช่ |
15.4.2 นโยบายลดขยะพลาสติก (0.0765) |
- นโยบายกำจัดขยะโดยคำนึงถึงที่ดิน ลดขยะพลาสติกในมหาวิทยาลัย / 4 แต้ม |
TRUE FALSE ใช่/ไม่ใช่ |
15.4.3 นโยบายการกำจัดขยะอันตราย (0.0765) |
- นโยบายกำจัดขยะที่คำนึงถึงที่ดิน การกำจัดขยะ วัสดุอันตราย / 4 แต้ม |
TRUE FALSE ใช่/ไม่ใช่ |