หน้าแรก

วาระการพัฒนา

กรณีศึกษา

กฎและระเบียบ

รายงานประจำปี

เป้าหมายการพัฒนา

 
 

 

 

 

ตัวชี้วัด

รายละเอียด

คะแนน

Agenda

หลักฐาน

ผลการดำเนินงาน

15.1

การวิจัยเกี่ยวกับการใช้ประโยชน์จากระบบนิเวศทางบก

27%

2

จำแนกหมวดหมู่แบบ ASJC ของ Elsevier

Scopus

15.1.1 ชีวิตบนบก: CiteScore (0.1) - ชีวิตบนผืนดิน: สิ่งพิมพ์ในวารสารชั้นนำ
- ชีวิตบนผืนดิน: สิ่งพิมพ์
- ชีวิตบนบก: % สิ่งพิมพ์ในวารสารชั้นนำ
15.1.2 ชีวิตบนบก: FWCI (0.1) - ชีวิตบนบก: FWCI
15.1.3 ชีวิตบนผืนดิน: สิ่งพิมพ์ (0.07) - ชีวิตบนผืนดิน: สิ่งพิมพ์
 

15.2

การสนับสนุนระบบนิเวศทางบกผ่านการศึกษา

16
คะแนน/
23%

 

- สนับสนุนหรือจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์และการใช้ที่ดินอย่างยั่งยืน (4.6%)
- นโยบายเพื่อให้แน่ใจว่าอาหารในมหาวิทยาลัยได้รับการเพาะปลูกอย่างยั่งยืน (4.6%)
- รักษาและขยายระบบนิเวศที่มีอยู่และความหลากหลายทางชีวภาพ (4.6%)
- โครงการการศึกษาด้านระบบนิเวศสำหรับชุมชนท้องถิ่นหรือระดับชาติ (4.6%)
- โครงการด้านการศึกษาหรือการเผยแพร่ข้อมูลด้านการจัดการที่ดินเพื่อการเกษตรและการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (4.6%)

 

15.2.1 กิจกรรมเกี่ยวกับการใช้ที่ดินอย่างยั่งยืน (0.046) - สนับสนุนระบบนิเวศทางดินผ่านกิจกรรมการศึกษาที่ส่งเสริมการอนุรักษ์ดิน / 3 แต้ม TRUE FALSE ใช่/ไม่ใช่
15.2.2 อาหารที่ปลูกแบบยั่งยืนในมหาวิทยาลัย (0.046) - สนับสนุนระบบนิเวศทางดินผ่านนโยบายการศึกษาอาหารที่ปลูกอย่างยั่งยืน / 4 แต้ม TRUE FALSE ใช่/ไม่ใช่
15.2.3 รักษาและขยายความหลากหลายทางชีวภาพของระบบนิเวศปัจจุบัน (0.046) - สนับสนุนระบบนิเวศทางบกผ่านการศึกษา รักษาระบบนิเวศที่มีอยู่ พืช สัตว์ / 3 แต้ม TRUE FALSE ใช่/ไม่ใช่
15.2.4 โครงการการศึกษาด้านระบบนิเวศ (0.046) - หลักสูตรการศึกษาด้านระบบนิเวศ / 3 แต้ม TRUE FALSE เลือก: ฟรี / จ่ายเงิน
15.2.5 การจัดการที่ดินเพื่อการเกษตรและการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (การประชาสัมพันธ์ทางการศึกษา) (0.046) - การจัดการที่ดินเพื่อการเกษตรและการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน การส่งเสริมการศึกษา / 3 แต้ม TRUE FALSE เลือก: ฟรี / จ่ายเงิน
 

15.3

การสนับสนุนระบบนิเวศทางบกผ่านการกระทำ

18
คะแนน/
27%

 

- นโยบายการอนุรักษ์ ฟื้นฟู และใช้ทรัพยากรดินที่เกี่ยวข้องกับมหาวิทยาลัยอย่างยั่งยืน (5.4%)
- นโยบายระบุ ติดตาม และปกป้องสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ที่ได้รับผลกระทบจากการดำเนินงานของมหาวิทยาลัย (5.4%)
- รวมความหลากหลายทางชีวภาพในท้องถิ่นไว้ในกระบวนการวางแผนและพัฒนาใดๆ เช่น การก่อสร้างอาคารใหม่ (5.4%)
- นโยบายลดผลกระทบจากสิ่งมีชีวิตต่างถิ่นต่อมหาวิทยาลัย (5.4%)
- ร่วมมือกับชุมชนท้องถิ่นเพื่อรักษาระบบนิเวศที่ดินร่วมกัน (5.4%)

 

15.3.1 การใช้ที่ดินอย่างยั่งยืน การอนุรักษ์และการฟื้นฟูที่ดิน (นโยบาย) (0.054) - การสนับสนุนระบบนิเวศทางบกผ่านนโยบายการดำเนินการอนุรักษ์ระบบนิเวศทางบก / 4 แต้ม TRUE TRUE ใช่/ไม่ใช่
15.3.2 การติดตาม IUCN และสิ่งมีชีวิตอนุรักษ์อื่น ๆ (นโยบาย) (0.054) - สนับสนุนระบบนิเวศทางบกผ่านนโยบายการดำเนินการเพื่อปกป้องสัตว์ที่อยู่ในบัญชีแดงของ IUCN / 4 แต้ม TRUE TRUE ใช่/ไม่ใช่
15.3.3 ความหลากหลายทางชีวภาพในท้องถิ่นรวมอยู่ในแผนงานและการพัฒนา (0.054) - สนับสนุนระบบนิเวศทางบกผ่านนโยบายการดำเนินการความหลากหลายทางชีวภาพ ในท้องถิ่นรวมอยู่ในกระบวนการวางแผน / 3 แต้ม TRUE TRUE ใช่/ไม่ใช่
15.3.4 การลดผลกระทบจากสิ่งมีชีวิตต่างถิ่น (นโยบาย) (0.054) - สนับสนุนระบบนิเวศทางบกผ่านนโยบายการดำเนินการลดผลกระทบจากสายพันธุ์ต่างถิ่น / 4 แต้ม TRUE TRUE ใช่/ไม่ใช่
15.3.5 ความร่วมมือเพื่อระบบนิเวศที่ดินร่วมกัน (0.054) - สนับสนุนระบบนิเวศทางบกผ่านความร่วมมือในการดำเนินการเพื่อรักษาระบบนิเวศทางบกร่วมกัน / 3 แต้ม TRUE TRUE ใช่/ไม่ใช่
 

15.4

การกำจัดขยะที่คลอบคลุมถึงขยะอันตราย

11
คะแนน/
23%

 

- มาตรฐานคุณภาพน้ำและแนวทางปฏิบัติในการปล่อยน้ำทิ้ง (7.7%)
- นโยบายลดขยะพลาสติกในมหาวิทยาลัย (7.65%)
- นโยบายการกำจัดขยะอันตราย (7.65%)

 

15.4.1 แนวทางและมาตรฐานการปล่อยน้ำ (0.077) - มาตรฐานคุณภาพน้ำสำหรับการกำจัดของเสียที่ไวต่อดิน / 3 แต้ม TRUE FALSE ใช่/ไม่ใช่
15.4.2 นโยบายลดขยะพลาสติก (0.0765) - นโยบายกำจัดขยะโดยคำนึงถึงที่ดิน ลดขยะพลาสติกในมหาวิทยาลัย / 4 แต้ม TRUE FALSE ใช่/ไม่ใช่
15.4.3 นโยบายการกำจัดขยะอันตราย (0.0765) - นโยบายกำจัดขยะที่คำนึงถึงที่ดิน การกำจัดขยะ วัสดุอันตราย / 4 แต้ม TRUE FALSE ใช่/ไม่ใช่

(+66) - 045 - 643 -600 - 5
มรภ.ศรีสะเกษ 319 ถนนไทยพันทา
ต.โพธิ์ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ 33000
webmaster@sskru.ac.th

หน้าแรก 
วาระการพัฒนา 
กรณีศึกษา 
กฎและระเบียบ 
รายงานประจำปี 
เป้าหมายการพัฒนา 
หน่วยงานพัฒนา

 

 

..:: SSKRU SDGs 2024 ::..